Tháng thứ 9 là mốc thời gian quan trọng của thai kỳ, mẹ cần có phương pháp bổ sung dinh dưỡng hợp lý để...

Mang thai tháng thứ 9, lúc này mọi bộ phận trong cơ thể bé đang hoàn thiện không ngừng để chuẩn bị cho sứ mệnh sắp tới. Đảm bảo dinh dưỡng tháng thứ 9 không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu thai nhi, mà còn giúp mẹ tăng cường sức khỏe.

Bạn đang xem: Mang thai tháng thứ 9 nên ăn gì

Tuy nhiên, không phải món nào mẹ cũng có thể đưa vào người, ăn theo hướng vô tội vạ. Bởi thế trong bài viết này, chuyên gia dinh dưỡng của lasta.com.vn sẽ mách mẹ bí quyết ăn đúng chuẩn để chuẩn bị hành trình “vượt cạn” thành công.
Cố vấn nội dung: Dr. Đặng Thanh Tâm

*
*
*
*
*
*
*

Một số mẹ bầu những tháng cuối thường gặp phải tình trạng chán ăn, hầu như chẳng muốn cho bất cứ thứ gì vào miệng. Tuy nhiên trường hợp này vô tình làm chế độ dinh dưỡng tháng thứ 9 của mẹ bị thiếu hụt trầm trọng. Mách mẹ bí quyết luôn để bên mình một ít thức ăn vặt để sử dụng, vừa tiện lợi lại không gây thiếu hụt dưỡng chất cho con.

Quả óc chó: Óc chó từ lâu đã nổi tiếng tốt cho phụ nữ mang thai bởi loại quả này giàu hormone auxin giúp móng tay, chân trở nên săn chắc. Ngoài ra óc chó còn giúp “bé cưng” phát triển trí não tốt hơn. Vì thế mẹ đừng quên bỏ món đồ này vào túi của mình nhé.

Xem thêm: Bật Mí 10 Cách Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Ở Đâu Tốt, Trung Tâm Dạy Ngữ Pháp Tiếng Anh

Táo tàu: Trong táo tàu chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất có ích, mỗi khi buồn miệng mẹ cứ ngậm vài quả. Vừa kìm hãm cơn đói, lại cung cấp lượng khoáng chất thiết yếu cho mình.

Cuối thai kỳ đừng quên những món ăn lợi sữa

Tam cá nguyệt thứ 3 tuyến vú của mẹ đã bắt đầu tiết sữa. Tuy đây chỉ là sữa non nhưng đó cũng là bước đệm cho quá trình nuôi con bằng sữa của mẹ sau này. Cho nên ngay từ bây giờ, mẹ lưu ý tìm ăn những món lợi sữa nhằm kích thích quá trình gọi sữa về một cách hiệu quả.

Những món lợi sữa mẹ nên tham khảo như: Đủ đủ nấu sườn, thịt bò xào măng tây, cháo đậu xanh nấu sườn, canh sung nấu chân giò, xương bò hầm đậu đỏ, cháo cá chép….

Trải qua những tháng ngày gian nan giờ đây là lúc chuẩn bị đón nhận thành quả, vì thế mẹ hãy nhớ chăm sóc bản thân cẩn thận. Tránh ăn phải những món gây hại như đồ cay nóng, chứa chất kích thích, đồ tái sống. Ngoài ra đảm bảo đủ 8 ly nước mỗi ngày là việc làm hết sức cần thiết. Một chế độ dinh dưỡng tháng thứ 9 khoa học sẽ đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.