Ba tháng cuối thai kỳ là thời gian bé yêu tập trung phát triển cả về thể chất lẫn trí não. Bé sẽ lớn rất nhanh và đòi hỏi được cung cấp một mức năng lượng phù hợp. Vì vậy, thực đơn của mẹ trong giai đoạn này phải đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất và an toàn để mẹ không tăng cân quá nhiều. Dưới đây là bốn thực đơn tiêu biểu cho mẹ bầu trong tam cá nguyệt hai.

Bạn đang xem: Thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng cuối

*

Mẹ nên ăn xây dựng chế độ ăn đa dạng và phong phú các loại thực phẩm để cung cấp đủ chất cho bé nhé

Thực đơn 1Bữa sáng: Phở, nước camBữa phụ 1: SữaBữa trưa: Cơm – Canh cua nấu bí xanh – Thịt lợn kho lạc (đậu phộng) – Chè đậu đỏ nước cốt dừaBữa phụ 2: YaourtBữa chiều: Cơm – Đậu rồng xào tỏi – Canh mồng tơi nấu tôm khô – Đậu phụ dồn thịt sốt cà – Dưa hấuBữa tối: Sapoche – SữaThực đơn 2Bữa sáng: Miến gà – Sữa đậu nànhBữa phụ 1: Yaourt – Nho khôBữa trưa: Cơm – Bông cải, nấm, cà rốt xảo – Canh cải bó xôi nấu giò – Đậu phụ non sốt thịt bò bằm – Dưa lêBữa phụ 2: Nui nấu thịt – TáoBữa chiều: Cơm – Ngó sen xào tôm – Canh rong biển sườn son – Mực rán nước mắm – Quýt đườngBữa tối: SữaThực đơn 3Bữa sáng: Hoành thánhBữa phụ 1: Chuối – Đậu hũ đườngBữa trưa: Cơm – Bông bí xào dầu hào – Canh khoai mỡ tôm băm – Cá thu kho trà xanh – Măng cụtBữa phụ 2: Bánh mì nướng kèm phô maiBữa chiều: Su hào xào nấm đông cô – Canh chua bông so đũa cá basa – Chả lụa kho tiêu – Thanh longBữa tối: SữaThực đơn 4Bữa sáng: Phở bò viên – Nước chanh dâyBữa phụ 1: Bột ngũ cốcBữa trưa: Cơm – Cải chua xào – Canh sườn non củ cải muối – Ếch kho cà ri – Dừa xiêmBữa phụ 2: Trái cây dằmBữa chiều: Cơm – Cần nước xào bao tử lợn – Cánh cá diêu hồng nấu ngót – Thịt ba chỉ rán sả ớt – Chè nhãn nhục hạt senBữa tối: SữaNhững điều cần lưu ýThực đơn hằng ngày của mẹ cần có đủ và cân bằng các dưỡng chất cần thiết như acid folic, sắt, DHA, canxi và các vitamin.Mẹ nên chọn các loại sữa được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như Dielac Mama được bổ sung các dưỡng chất thiết yếu gồm DHA – là acid béo đóng vai trò quan trọng trong phát triển não bộ và tế bào võng mạc của bé, sắt – tạo hồng cầu, phòng ngừa bệnh thiếu máu của các bà mẹ trong thời kỳ mang thai, canxi – tham gia quá trình hình thành và phát triển hệ xương của bé một cách cứng cáp, chất xơ hòa tan – phát triển hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột, tăng cường khả năng hấp thu Canxi. Đồng thời oligofructoso còn giúp ngăn ngừa chứng táo bón trong trong thời kỳ mang thai.

Xem thêm: Top 10 Máy Ảnh Dslr Cho Người Mới Chơi 2017, Bốn Mẫu Máy Ảnh Dslr Dành Cho Người Mới Chơi

Canxi rất quan trọng cho bé trong giai đoạn này nên mẹ nhớ uống sữa mỗi ngày nhen!

Mẹ nên chia các bữa ăn thành 5 – 6 bữa/ ngày và hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều gia vị , chiên xào sẽ giúp mẹ giảm tình trạng ợ nóng.Uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày.Sau khi ăn không nên uống trà, cà phê, tập thể dục, đi ngủ hoặc làm các việc cần sử dụng trí não nhiều.Tránh ăn ngọt, tinh bột quá nhiều vì dễ gây tiểu đường thai kỳ.Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn chứa phụ gia và chất bảo quản mẹ nhé.Giảm bớt lượng muối để hạn chế tình trạng sưng phù, tích nước vốn rất dễ xảy ra trong ba tháng cuối thai kỳ.

Chúc mẹ xây dựng được thực đơn hằng ngày phong phú, đa dạng các chất dinh dưỡng để bé yêu phát triển toàn diện ngay trong những tháng cuối của thai kỳ nhé. Nhớ dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, luyện tập đều đặn và trò chuyện cùng bé mỗi ngày mẹ nhé.